จุดเริ่มต้นของ Sweet Affair

แล้วการเดินทางก็เริ่มต้นที่ Starbuck terrace 49 เมื่อพลเดินทางไปกับโจม ผู้ช่วยใหม่ และ แก๊ป ผู้ช่วยเก่า (ประมาณ 3 สัปดาห์) เพื่อพบกับน้องนนท์ และคุณกิ๊ฟท์ การเริ่มต้นประชุมเป็นไปอย่างเมามันส์ เพราะต่างคนก็ฟุ้งไอเดียของตัวเองไป บางก็ปรับทุกข์ บ่นไปนอกเรื่อง จนในที่สุด พลเองก็คงจะต้อง lead การประชมให้เดินหน้าไป มิฉะนั้น อาจจะไม่มีวันสิ้นสุด
เราชอบชื่อหนังสือที่ว่า my sweet affair แต่พลก็ว่าขอให้เป็นตัวเลือกไว้ก่อน เพราะระหว่างการเดินทาง เราอาจจะพบอะไรใหม่ๆ ก็ได้ ใครรู้
เราตกลงกันว่า หนังสือเล่มนี้ จะเป็นของหวานที่ทำได้ไม่ยากเกินไป แม่บ้าน หรือคนทำขนมใหม่ๆ ก็ได้
เราเห็นพร้องต้องกันว่า เราอยากเห็นคนเป็นเจ้าของหนังสือเยอะๆ เราจึงคิดว่า เราจะทำให้หนังสือราคาไม่เกิน 450 บาท และมีจำนวนหน้าประมาณ 160 หน้า (หนากว่าหนังสือทั่วไป แต่บางกว่า Itadakimasu ) ทั้งๆ ทีเราต่างก็อยากให้มีรูปเล่มที่ดูดีเหมือน itadakimasu แต่เราก็กลัวบางคนซื้อไม่ไหว
เราคิดว่า เราต้องการความคิดเห็นหลายๆ ทาง เราสามคนไม่พอ เราจะมีทีมงานอื่นๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะในการพิสูจน์สูตร เพราะเราสามคนทำเอง ก็ไม่รู้ว่าคนอื่นอ่านสูตรแล้วจะทำได้จริงหรือไม่ เราจะขอความช่วยเหลือจาก le cordon bleu (จริงๆ พลได้เกริ่นกับทาง lcbd ไว้แล้ว ว่าจะทำ Project นี้ร่วมกันเป็นลักษณะของ passion project แต่ก็ขอการยืนยันเห็นเดินจากผู้ร่วมเดินทาง)
เราเห็นร่วมกันแบบยังงงๆ ว่า เราจะใช้เวลาในการทำหนังสือเล่มนี้เป็นเวลา 16 วันทำงาน ภายใน 4 เดือน โดยแต่ละคนจะทำการบ้านของตัวเองมาอย่างดี
แม้ว่าเราจะมองกันไปคนละทิศทาง แต่เราก็เห็นว่า เราจะใช้ Starbuck สาขา M theatre เป็นที่ปฏิบัติการลับๆ นี้ เนื่องจากเขามีโต๊ะตัวใหญ่ที่นั่งทำงานได้ง่ายอ่ะ
เราตกลงกันว่าเราควรใช้เตาอบบ้านๆ เพื่อเป็นการพิสูจน์สูตร เพราะเราควรจะใช้สิ่งที่ผู้อ่านมี ไม่ใช่ใช้เตาอบโรงงาน
เราจะทำหนังสือที่ไม่มี format เราจะให้เรื่องราวไหลไปตามใจเรา (แต่พลทักว่าช้าก่อน เพราะตอนที่ทำ itadakimasu ก็ทำอย่างนี้ มันถึงลงเอยที่ 304 หน้า) ที่เลยตกลงกันที่เป็นแบบกึ่งไหลแล้วกัน ก็คือไหลแบบยังต้องควบคุมได้อ่ะ
เราเห็นตรงกันว่า เราคงทำไม่ทันเทศกาลหนังสือแน่ๆ อาจจะได้แค่ก่อนปีใหม่ ซึ่งเราก็พอใจแล้วนะ

ในการนัดครั้งหน้า เราจะมาพร้อมกันไอเดียของเมนูที่เราชอบ โดยมาแต่ตัวขนม และรสชาติ แต่จะไม่มาด้วยกัน เพราะถ้ามาด้วยกัน พลจะทำหน้าที่สับให้มันเละหมดแน่ๆ เพราะเราจะทำขนมที่เอารสชาติมาอยู่กับตัวขนมที่เปลี่ยนไป ให้เกิดเป็นอะไรใหม่ๆ
เราจะนัดเจอกันเช้าๆ เพราะเราเป็นมนุษย์เช้าหมดเลย ดีใจจัง เราตกลงที่จะเจอกันข้างนอก แม้ว่าที่ๆ เจอกันจะใกล้บ้านพลเหลือเกิน แต่พลก็ขี้เกียจที่จะดินมาเปิดตู้เย็นเทน้ำเลี้ยง จึงขอไปที่ๆ เรามีอาหารการกินเครื่องดื่มคล่องตัวตลอดเวลาดีกว่า อิอิ

oop ควรไปนอนแล้ว มีถ่ายรายการเช้า

This entry was posted in ไดอารี่ของพล. Bookmark the permalink.

5 Responses to จุดเริ่มต้นของ Sweet Affair

  1. หม่อน says:

    มาแอบสืบความคืบหน้า MSA ในนี้ดีกว่า🙂

    ยินดีกับพี่พลที่มีผู้ช่วยทั้งใหม่และเก่า(3 สัปดาห์)นะคะ ขอให้ผู้ช่วยแบ่งเบาให้พี่พลได้เยอะๆ ทำงานดีๆ อยู่กันนานๆ จนกลายเป็นผู้ช่วยเก๊า…เก่าค่ะ

    รอทำขนมที่ไม่ยากเกินไป อร่อยๆอยู่นะคะ

    อยากให้มนุษย์เช้าพักผ่อนเยอะๆนะคะ❤

  2. jane says:

    ชอบคำว่า passion project จัง ฟังดูก็รู้ว่าหนังสือเล่มนี้จะอัดแน่นไปด้วยคุณภาพและความอร่อย สู้ ๆ นะคะ จะมาตามความคืบหน้าเรื่อย ๆ…ตั้งหน้าตั้งตารอคอยขนมรสชาติดีและ composition แปลก ๆ คะ

  3. อ้อเอง says:

    จะรอนะคะหนังสือคุณภาพคับเล่มขนาดนี้ เมื่อวานเค้กชาเขียวหน้านิ่มน่าหม่ำเชียวค่ะ เป็นกำลังใจให้พี่พลนะ
    จะคอยติดตามอยู่เสมอๆ เท่าที่เวลาที่มีจะอำนวย พักผ่อนบ้างนะคะ

  4. numphueng says:

    เชื่อมั่นว่า Sweet Affiar ต้องคุณภาพคับเล่มอย่างแน่นอน จะรออุดหนุนเช่นเคยจ้า คิดถึงเสมอนะคะ

  5. Bank says:

    ต้องควบคุมการไหลนะฮาฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ..เด๋วได้เยอะเกิน5555555555+

Leave a Reply

